Bếp Nhà Su

Cách làm chuối ngào đường thơm ngon cho ngày Tết

0
Món chuối ngào đường là món ăn vặt rất quen thuộc trong dịp Tết của bất cứ gia đình hay vùng miền nào. Với nguyên liệu dễ kiếm và không cầu kì thì chưa có món ăn nào dễ làm như cách làm chuối ngào đường này các bạn ạ. Với kinh nghiệm được chắt lọc từ việc làm mứt Tết mọi năm thì SU đã thành công ngày từ lần đầu làm món này nhé. :D 

cach lam chuoi ngào duong
Thành phẩm nhé cả nhà

Nguyên Liêu:
- 8 quả chuối xanh( tây, tiêu đều đc chuối phải già)
- Nước cốt chanh hoặc giấm 
- Muối
- Dầu ăn
- 100 gr đường
Cách làm : 
- Chuối tách vỏ thái mỏng hoặc dùng nạo rau củ nạo như hình 
- Pha nước cốt chanh và muối sau đó đổ chuối vào ngâm 15 phút - Bạn nào muốn chuối có màu hơi vàng khi thành phẩm thì sau bước ngày có thể ngâm chuối với nước nghệ khaonrg 5- 10 phút là được nhé.
- Vớt chuối ra rửa sạch để ráo nước.
- Đun dầu sôi thật già rồi cho từng ít chuối vào chiên, đừng đảo ngay lúc mới cho chuối vào hoặc đảo quá nhiều chuối sẽ bị nát, gẫy miếng, khi nào miếng chuối hơi se lại thì vặn lửa ở mức trung bình nhé.

Chuối ngào đường, bước này hệt như khi sên mứt dừa nhé
- Chuối vàng hai mặt thì vớt ra giấy thấm dầu nếu bạn nào không thích ngọt có thể dừng ở bước này, đợi chuối nguội rồi bỏ vào hũ ăn dần, nếu bạn thích ngọt thì làm tiếp bước sau.
- Cho đường và 1/2 chén nước lọc vào chảo bật lửa khuấy cho tan đường đun với lửa to bể bay bớt hơi nước, khi nào hỗn hợp còn sền sệt thì cho chuối vào đảo nhanh tay bao giờ đường khô bám dính trắng phía ngoài miếng chuối thì tắt bếp đổ chuối ra cho nguội là được nhé. 

cach lam chuoi ngao duong
Một miếng chuối giòn tan

Món chuối ngào đường rấy dễ ăn và phù hợp với nhiều lứa tuổi, các bạn làm xong cất vào lọ cho vào tủ lạnh để ăn dần thì rất tuyệt nhé, chuối giòn rụm, ngọt thanh và đặc biệt là an toàn.
Các bạn đã có thêm một món mới cho mùa Tết này rồi nhé. :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét