Bếp Nhà Su

CÁCH LÀM MÓN DA HEO CHIÊN NƯỚC MẮM

1
Da heo chiên nước mắm đang làm mưa làm gió với các tín đồ ăn vặt vì vị thơm giòn khó cưỡng của món này. Cách làm da heo chiên nước mắm cũng không quá phức tạp đâu nhé, hôm này bếp nhà Su sẽ hướng dẫn các bạn cách làm để có thêm được một món ăn vặt cho Tết này thêm xôm tụ nhé. :D

cach lam da heo chien nuoc mam
Da heo chiên nước mắm

Nguyên Liệu: Phần nguyên liệu mình không có ghi cụ thể nhé, tùy các bạn thích làm nhiều hay ít thôi nhé vì các nguyên liệu gia vị cũng tùy sở thích và vị mỗi người mà các bạn điều chỉnh nha.
- Da heo 
- Muối, đường, ớt xay, tỏi, dầu ăn, nước mắm.
Cách làm:
- Da heo cạo sạch, luộc chín, dùng tăm nhọn xâm dày lên bề mặt da rồi xát chút muối để 30 phút cho da heo ngấm, nhớ xát ít thôi nhé vì sau đó còn nêm nước mắm nha các bạn.
- Khi da heo ngấm muối thì xắt hình vuông vừa ăn xếp từng miếng lên khay inox,các bạn nhớ lật phần da lên trên nhé rồi đem phơi nắng. Nếu nắng to thì phơi 1 nắng, nắng nhỏ thì phải phơi 2 nắng nhé.
- Sau đó cho lên chảo chiên ngập dầu, cho từng ít một nhé, bao giờ thấy miếng da nở vàng đều thì vớt ra.
- Phi thơm tỏi, cho nước mắm, ớt, đường chút bột ngọt vào đảo đều cho tan thì cho da heo vào để đảo đều rồi tắt bếp là được nhé.
Món da heo chiên nước mắm tự làm không có chất bảo quản nên chỉ để được 1 tuần thôi các bạn nhé, khi thành phẩm nguội các bạn nên trữ trong hộp nhựa an toàn hoặc hũ thủy tinh rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé. Vậy là các tín đồ mê nấu nướng có thêm một món nữa để trổ tài rồi nhé. :D


1 nhận xét: Leave Your Comments