Bếp Nhà Su

Chè bưởi, món ăn vặt thơm ngon cho ngày cuối tuần

0
Chè bưởi có lẽ là món chè khiến rất nhiều người mê mẩn vì vị giòn dai sựt sựt của miếng bưởi, thơm nức mũi của đậu xanh va ni và vị dẻo quánh của bột năng cũng làm cho món chè thêm hấp dẫn. Như Su vừa nói có thể là bạn đã hình dung được cơ bản nguyên liệu của món chè bưởi rồi đúng không, cách làm món này cũng hơi rắc rối chút nha, mới đầu học hỏi cách làm Su cũng nản lòng thối chí lắm, nhưng mà vì lão chồng bếu hâm mộ quá nên thôi đành nhắm mắt đưa chân, cũng chỉ là cần kiên nhẫn một chút thôi chứ không hề khó đâu. Sau đây Su sẽ chia sẻ cách làm món chè bưởi này để các bạn có thể tham khảo để thỏa mãn dạ dày cũng như đam mê của mình nhé.
Nguyên liệu:
- Vỏ của 2 quả bưởi
- Đường
- Đỗ xanh xay sẵn
- Vôi hoặc phèn chua
- Muối
- Vani
Cách làm
- Bưởi gọt phần vỏ xanh lấy phần cùi trắng, xắt hạt vuông khoảng 1cmx1cm, các bạn cũng có thể xắt sợi dài, tùy ý thích nhé. Với tỷ lệ 100gr cùi bưởi bạn cho 1 thìa muối vào trộn đều để 10 phút cho ngấm rồi bóp nhẹ tay sau đó mang xả nước lạnh nhiều lần rồi vắt ráo. Làm bước này 2 - 3 lần cho cùi bưởi bớt đắng nhé.
- Hòa tan 10gr vôi tôi hoặc 20gr phèn chua với 2 lít nước, gạn bỏ cặn rồi cho vỏ bưởi vào ngâm qua đêm ( khoảng 12 tiếng). Sau đó vớt lên mang xả với nước lạnh nhiều lần để sạch mùi vôi hoặc mùi phèn chua nhé. Thành phẩm ở bước này là cùi bưởi trắng, không nhũn, nếu các bạn muốn đổi màu cho món chè bưởi của mình thì có thể ướp thêm màu cho cùi bưởi nhé.
- Sau bước ngâm và rửa nước vôi ( phèn chua) các bạn vớt cùi bưởi ra vắt ráo đem ướp với đường khoảng 1,5 - 2 tiếng cho đường tan hết thì mang lên chảo sên. Khi nào cùi bưởi hơi se khô lại thì tắt bếp rắc bột năng vào lắc đều cho bột áo bên ngoài cùi bưởi, bạn nên rắc bột vào lúc cùi bưởi còn nóng khi đó bột sẽ bám được nhiều hơn nhé, cuối cùng bạn rũ bớt phần bột dư đi rồi cho vào nồi luộc. Khi nào thấy cùi bưởi nổi lên trên mặt nồi thì vớt ra ngâm ngay vào trong phần nước đá đã chuẩn bị trước, khâu này làm cho bưởi giòn dai hơn nhé, sau đó vớt ra để ráo.
- Đậu xanh bỏ vào nước vừa ấm tay ngâm khoảng 4 tiếng cho hạt đậu nở mềm ra nhé. Rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch, các bạn đặt nồi lên bếp, cho 2 bát nước ăn cơm vào nấu đậu xanh cùng với chút đường vừa đủ để  ngọt thanh thôi nhé vì cùi bưởi đã có đường rồi. Căn cho đậu xanh mềm rồi đổ thêm nước vào nồi, hòa sẵn bột năng đổ vào quấy đều tay căn sao cho chè sền sệt là được cuối cùng đổ cùi bưởi đã luộc vào nồi chè đun thêm 5 phút rồi cho vani vào cho thơm nhé. Cuối cùng các bạn mức chè ra bát rắc thêm chút dừa nạo hoặc thêm chút cốt dừa là hoàn hảo nhé.
Món này đòi hỏi sự kiên nhẫn khá lớn đó nhé tuy nhiên khi làm thành công món chè bưởi trong cảm giác của mình thốt lên được một câu " thỏa mãn" - Thỏa mãn niềm vui và đam mê của mình.
Chúc các bạn cũng tìm được cảm giác '" thỏa mãn" như Su nhé. Hẹn gặp lại ở các món ăn sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét