Bếp Nhà Su

Công thức làm bánh Flan chuẩn

0
Bánh flan trứng là món bánh có xuất xứ từ Pháp rất dễ ăn, mềm, thơm mùi trứng sữa, ngọt vị caramen, hợp với khẩu vị của người Việt Nam và tin chắc rất nhiều thực khách mê món bánh này. Món bánh hấp dẫn này có rất nhiều hướng dẫn cách làm khách nhau và không hề khó làm, các bạn có thể tham khảo trên internet. Nhưng có bạn làm bánh flan đúng vị mà khi đổ bánh ra khỏi khuôn thì bánh lại bị vỡ khá mất thẩm mỹ, hôm nay Bếp của Su sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm bánh flan chuẩn để có thể có một chiếc bánh flan hoàn hảo nhé.


Nguyên Liệu và vật dụng- Phần nguyên liệu này chuẩn bị cho 20 - 22 khuôn bánh đường kính 5cm x 5cm nha.
- 6 trứng gà loại lớn
- 2 bịch sữa tươi có đường ( Bạn nào không thích ngọt nhiều có thể thay bằng sữa tươi không đường nhé) 
- 1 lon sữa đặc có đường
- 1 lon nước sôi để nguội
- 1,5 chén ăn cơm đường trắng
- Rây lọc
- Khuôn
- Nồi hấp
Cách làm:
- Cacramen: Tỷ lệ đường và nước là 1/1, đặt nồi lên bếp đổ đường và nước đun sôi lăn tăn giảm lửa từ từ, khi đường đặc lại chuyển màu hơi nâu vàng là được. Đừng để màu nâu quá caramen sẽ bị đắng nhiều nha.
- Sau khi bắc xuống khỏi bếp thì các bạn cho caramen vào khuôn luôn nhé, mỗi khuôn khoảng 1,5 thìa ăn cơm caramen là vừa vặn chỗ caramen cho số khuôn chuẩn bị.
- Đặt nồi lên bếp đổ sữa tươi vào đun cho nóng, chú ý đừng đun sôi sữa sẽ bị vữa nhé, đun nóng già giảm lửa nhỏ đổ hết lon sữa đặc vào khuấy cho tan rồi tắt bếp.
- Trứng gà đập ra tô trộn đều đợi đến khi nồi sữa nguội lại chỉ còn hơi âm ấm thì bạn đổ trứng qua rây vào nồi sữa lọc bớt cợn lòng trắng để bánh được mịn, không đổ khi sữa còn đang nóng vì như vậy sẽ làm chín trứng khi thành phẩm bánh sẽ bị hơi cứng nhé.
- Khuấy tan hỗn hợp sữa và trứng rồi lọc lại thêm 1 lần nữa, cuối cùng là đổ vào khuôn đem hấp.
- Cho nước ngập nửa khuôn rồi bật lửa đun sôi, nếu khuôn có nắp thì bạn đậy nắp lại còn không thì thỉnh thoảng mở vung nồi hấp ra để lau hơi nước trên bề mặt tránh bị rỗ bánh nhé. Tuy nhiên mình khá lười nên thường bỏ qua khâu này nhưng bánh vẫn không bị rỗ mặt nhiều đâu nhé :D
- Các bạn hấp khoảng 20 - 25' dùng tăm xâm thử nếu thấy ko còn dính tăm là được, để nguội rồi cho vào tủ lạnh dùng dần nhé. 
Chúc các bạn có một cuối tuần vui vẻ ngon miệng cùng gia đình với món bánh flan trứng sữa ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét